อนิเมะ ยอดนิยม 2024

อนิเมะ ยอดนิยม 2024 (ฤดูหนาว) หมายถึง อนิเมะซีซั่นต่างๆ ที่มีกำหนดออกอากาศภายในเดือนนั้น ตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 เป็นต้นไป อนิเมะและภาคต่อใหม่หลายเรื่องจะออกอากาศในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่ามีเรื่องราวใดบ้างที่น่าสนใจ

อนิเมะ ยอดนิยม 2024 รวมอนิเมะ ต้องดูก่อนเปิดเทอม

1.องค์หญิงได้เวลา ‘ทรมาน’ แล้วค่ะ

 อนิเมะ ยอดนิยม 2024 ผู้ที่กำลังมองหาอนิเมะที่สามารถรับชมได้อย่างง่ายดาย ฉันขอแนะนำให้คุณใช้อันนี้ แม้แต่ชื่อเรื่องก็ดูน่ากลัวนิดหน่อย อย่างไรก็ตามเรื่องราวแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ตัวละครหลักกลายเป็น “เจ้าหญิง” แห่งอาณาจักรที่ทำผิดพลาด เขาถูกปีศาจจับตัวไปและถูกขังอยู่ในคุก และเจ้าหญิงต้องเผชิญกับการทรมานที่แตกต่างกันทุกวันเพื่อเปิดเผยความลับที่สำคัญของอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม การทรมานทั้งหมดที่ปีศาจทำกับเจ้าหญิงนั้นน่ารักมาก คุณสามารถเห็นมันได้ต่อหน้าต่อตาเมื่อคุณกินขนมปังปิ้งที่มีกลิ่นหอมเพิ่งออกจากเตาอบ หรืออาจจะเล่นเกม? เพื่อให้เจ้าหญิงอยากเล่นกับเธอจนหัวใจจะวาย แต่ไม่ว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน ฉันมั่นใจว่าเจ้าหญิงของฉันจะต้องทนได้ (คงจะ)

คุณสามารถอ่านสามบทแรกได้ฟรีด้วยแอป “มังงะพลัส”

ช่องรับชมอนิเมะ อนิวรรณ ไทยแลนด์

2.SLAVE ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร

ผลงานล่าสุดจากผู้แต่ง “Akame ga Kill!” หนึ่งในมังงะที่เต็มไปด้วยเลือดที่คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะตายเมื่อใด ตอนที่ผมมาเขียนเรื่องนี้ บรรยากาศแบบเดิม ๆ ยังคงไว้ทั้งเรื่องการนองเลือดและฮาเร็มหญิงล้วน แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่โหดร้ายเท่าเรื่องเก่า

เรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยป้องกันสัตว์ประหลาดหญิงล้วน เพราะมีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่จะได้รับพรจากลูกพีชเพื่อปลุกพลังพิเศษ ใช้ปราบปีศาจได้ด้วย แต่พลังของนางเอกคือ “เซ็นสัญญาคนรับใช้” แล้วเธอได้ใช้พลังนั้นกับพระเอกแล้วเหรอ?

ลิขสิทธิ์มังงะเป็นของสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก

ช่องทางรับชมอนิเมะ Bilibili, iQIYI, Muse Thai

3.Kingdom สงครามบัลลังก์ผงาดจิ๋นซี ซีซันที่ 5

สำหรับผู้ที่เชื่อเรื่องสงครามแย่งชิงดินแดนในประวัติศาสตร์จีน คุณคงไม่อยากพลาดซีซั่นที่สี่ของ Kingdom โดยซีซั่นที่ห้ามีกำหนดจะเริ่มฉายในเดือนมกราคม นอกจากนี้ยังมีมังงะมากกว่า 60 เล่ม ดังนั้นคุณจึงสามารถอ่านได้อย่างจุใจ เรื่องราวเน้นไปที่กลยุทธ์การทำสงครามเป็นหลัก ใครชอบแนวนี้บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง

ชินตัวละครหลักของเรื่องนี้จะสานต่อเรื่องราวตั้งแต่ต้นในฐานะชนชั้นชาวบ้านในชนบท เขากลายเป็นสมาชิกของกองทัพของหนึ่งในหกนายพลผู้ยิ่งใหญ่ของรัฐฉิน และได้เรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์จากการเข้าร่วมในสงครามจริง เขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ เพิ่มจำนวนเพื่อน และไต่อันดับขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางผู้บัญชาการทหารที่มีความสามารถจากตระกูลอันทรงเกียรติ

ลิขสิทธิ์มังงะเป็นของสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก

ช่องที่สามารถรับชมอนิเมะเรื่อง “Bilibili”

4. Classroom of the Elite ขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน ซีซันที่ 3

เรื่องราวของฮีโร่ผู้ซ่อนทักษะอันเหนือชั้นของตนไม่ให้เปิดเผยต่อสาธารณะ เป็นผลให้เขาจบลงที่ห้อง D ซึ่งเป็นห้องที่มีคะแนนแย่ที่สุดในโรงเรียน แต่เมื่อถึงเวลาสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคืออะไร? ตัวละครหลักจะต้องช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในเงามืดเสมอ และจุดประสงค์ของเขาคืออะไร? เลื่อนขั้นเป็นห้องเรียนพร้อมสิทธิพิเศษมากมายเหมือนคลาส A

เรื่องราวส่วนใหญ่เกี่ยวกับนักเรียนที่แข่งขันกันเพื่อคะแนนภายในโรงเรียน เพราะถึงแม้ประโยชน์ของห้อง A จะสามารถใช้เข้ามหาวิทยาลัยดังหรือหางานในบริษัทใหญ่ได้ 100% แต่ตัวละครหลักก็ซ่อนความลับไว้และอยู่ห้อง D ทำให้เกิดความวุ่นวาย

ลิขสิทธิ์ของนวนิยายและมังงะเป็นของ Phoenix Next Publishing

ช่องรับชมอนิเมะ: Bilibili, Netflix, iQIYI, Crunchyroll

5.Shaman King Flowers ราชันย์แห่งภูต

ในปี 2021 อนิเมะ Shaman King ได้รับการสร้างใหม่โดยมี 52 ตอน และตอนจบ “pillow fight” อันโด่งดังได้รับการแก้ไขให้เป็นตอนจบที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น จากนั้นก็มีต่อในอะนิเมะเรื่องต่อไปชื่อดอกไม้

โย อาซากุระ ชายหนุ่มแห่งตระกูลอาซากุระ คนที่ครอบครัวของเขาส่งมาให้เข้าร่วมใน Shaman Fight ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 500 ปี เพื่อหยุด Hao จากการเล็งไปที่ตำแหน่งนั้น “ราชาแห่งนางฟ้า” ครองโลกและสังหารมนุษย์ปกติทั้งหมด ดังนั้น Yoh และเพื่อนๆ ของเขาจึงต้องหาวิธีใช้พลังชามานิกเพื่อหยุด Hao

“FLOWERS” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 14 ปีหลังจากจบผลงานเรื่องที่แล้ว และตัวละครหลักได้เปลี่ยนจากเฮาที่มีชีวิตอยู่เมื่อพันปีก่อนเป็นฮานะ อาซาคุระ ลูกชายของหยาง ซึ่งเป็นทายาทสายตรงของ ตระกูลอาซาคุระ ตั้งใจจะฆ่า

ลิขสิทธิ์มังงะเป็นของสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก

ช่องดูอนิเมะยังไม่ได้ประกาศในไทย แต่ช่องดูภาคแรกคือ Netflix

6.MASHLE ศึกโลกเวทย์มนตร์คนพลังกล้าม ซีซันที่ 2

กลับมาสานต่อเรื่องราวล้อเลียนแฮรี่อีกครั้ง พอตเตอร์คือ “Match Burned” ชายหนุ่มหัวเห็ดที่ไม่มีพลังเวทย์มนตร์ แต่เขากลับต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ใช้เวทมนตร์แทน เธอยังเข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์ด้วย ความสนุกอยู่ที่การหาวิธีแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ด้วยพลังแห่ง “เวทมนตร์แห่งกล้ามเนื้อ” ของเขา

ในฤดูกาลนี้ เรื่องราวจะเปิดเผยในขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกับนักเรียนจากโรงเรียนอื่นด้วย การรุกรานของศัตรูที่แข็งแกร่งกำลังใกล้เข้ามา มุชชี่และเพื่อนๆ ของเขาได้รับอันตรายมากมาย อย่างไรก็ตามไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายแค่ไหน ความแข็งแกร่งของ Mucci ก็สามารถเอาชนะความแข็งแกร่งได้เสมอ

ลิขสิทธิ์ของมังงะเป็นของสำนักพิมพ์ NED Comics

ช่องที่สามารถรับชมอนิเมะได้: Amazon Prime

7.Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ ภาค อิลลูมินาตีแห่งชิมาเนะ

หลังจากที่ห่างหายจากอนิเมะซีซั่นที่ 2 กว่า 7 ปี ในที่สุดภาค Shimane Illuminati ก็มาถึงแล้ว ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะแล้วและถือเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นที่สุดเรื่องหนึ่งในซีรีส์ ด้วยการเปิดตัวตัวละครใหม่ในกลุ่มอิลลูมินาติจะรวมคนทรยศด้วยหรือไม่?

ตัวละครหลักยังคงเหมือนเดิม ริน (พี่ชาย) ฝาแฝดของโอคุมูระได้รับสืบทอดพลังแห่งเปลวไฟสีน้ำเงินจากซาตาน ในขณะที่ยูกิโอะ (น้องชาย) อยู่ในตำแหน่งครูสอนไล่ผี ทั้งคู่ใฝ่ฝันที่จะเอาชนะอุปสรรคของชีวิตในโรงเรียน และได้พบกับเพื่อนๆ มากมาย ใครบ้างที่จะต้องมีส่วนร่วมในภารกิจปราบปีศาจ ครั้งนี้ จะมีการพบปะกับกลุ่มอิลลูมินาติ

ลิขสิทธิ์ของมังงะเป็นของสำนักพิมพ์ NED Comics

ช่องรับชมอนิเมะ: Bilibili, Netflix, iQIYI, Crunchyroll

8.Burn the Witch ปฐมบทแม่มดกับมังกร ภาค 0.8

ผลงานอีกชิ้นของผู้แต่ง “BLEACH, BLEACH” เล่าเกี่ยวกับ Western Soul Society ที่มีฉากในลอนดอน ครั้งนี้มันไม่เกี่ยวกับเทวทูตแห่งความตายที่เอาชนะฮอลโลว์ แต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแม่มดที่ฆ่ามังกร ทำความรู้จักกับอีกมุมมองหนึ่งของการปราบปีศาจในแบบของชาว Reverse London ตอนที่ 0.8 บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในอนิเมะภาคแรก นี่คือการเผชิญหน้าระหว่างตัวละครหลักสองคนคือแม่มด

นินนี่และโนเอล สองสาวคู่หูที่มีฉายา “ผู้ควบคุมมังกร” จะต้องร่วมทำภารกิจด้วยกัน จากมังกรธรรมดาไปจนถึงการเอาชนะมังกรในตำนาน แล้วก็มีเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจว่ามังกรสามารถปลอมตัวมาอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างไร

ลิขสิทธิ์ของมังงะเป็นของสำนักพิมพ์ NED Comics

ยังไม่มีการประกาศในช่องประเทศไทยที่คุณสามารถรับชมอนิเมะได้

9.Monsters ร้อยสามจิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า

เรื่องสั้น “สัตว์ประหลาด” ที่เชื่อมโยงกับเรื่องหลักของ “วันพีซ” เป็นเรื่องราวที่อาจารย์โอดะเขียนไว้ในคอลเลกชันเรื่องสั้นเรื่อง “Wanted” ก่อนที่จะเขียนซีรีส์เต็มเรื่อง เรื่องราวการผจญภัยของเรียวมะ นักดาบหนุ่มที่ได้รับฉายาว่า “เรียวมะ” Future Dragon Slayer ซามูไรคนนี้ต้องเจอเหตุการณ์อะไรบ้างในชีวิต? เขาต่อสู้กับมังกรและกลายเป็นตำนาน และจะเพิ่มเรื่องลงในเรื่องสั้นได้มากน้อยเพียงใด? ฉันจะต้องดูอีกครั้ง

ดาบของโซโล ชูซุย มีความเกี่ยวข้องที่สำคัญกับเรื่องราวของวันพีซ เดิมทีมันเป็นอาวุธส่วนตัวของเรียวมะ อย่างไรก็ตาม โซโลได้ต่อสู้กับศพของเรียวมะ (เงาของบรูค) บนเกาะระทึกขวัญบาร์ก จากนั้นเขาก็พบหลุมศพเพื่อคืนชูซุย ไข่อีสเตอร์ส่วนนี้น่าสนใจมาก เนื่องจากตั้งอยู่บนเกาะวาโนะคุนิ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของซามูไร เราจะได้พบกันในอนิเมะเรื่องนี้หรือไม่?

ลิขสิทธิ์มังงะเป็นของสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก

ช่องที่สามารถรับชมอนิเมะบน Netflix ได้

10.Solo Leveling

อะนิเมะที่สร้างจากมังงะชื่อดังของเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนรอคอย แม้ว่ามังงะจะจบลงไปแล้ว แต่ส่วนของอนิเมะก็ผลิตโดยสตูดิโอชื่อดังของญี่ปุ่น ในส่วนของเนื้อเรื่องคุณสามารถคาดหวังฉากแอคชั่นที่หลากหลายรวมถึงความโหดร้าย ถ่ายรูปออกมาได้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ตัวละครหลักของเรื่องคือ “ซงจินวู” หรือที่รู้จักในชื่อ “ซงจินวู” อาวุธที่เลวร้ายที่สุดของมนุษยชาติ อย่างไรก็ตาม วันหนึ่ง เขาซึ่งเป็นนักล่าระดับ E (ต่ำสุด) ได้รับการปลุกพลังครั้งใหม่ และต่างจากนักล่าคนอื่นๆ ตรงที่พวกเขามีความสามารถที่สามารถพัฒนาได้ตลอดเวลา เมื่อเขาตื่นขึ้นมา เขาจะไม่สามารถแข็งแกร่งได้อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้ ซองจินวูจึงค่อย ๆ กลับคืนสู่ความสงบและเริ่มท้าทายดันเจี้ยนต่างๆ ด้วยตัวเขาเอง ดังชื่อที่บ่งบอกว่าเป็นการปรับระดับเดี่ยว

อีกทั้งภาคพากย์ไทยของอนิเมะก็ทำได้ดีมาก จับภาพทุกอารมณ์ จึงแนะนำให้รอตรวจสอบช่องและเวลาออกเวอร์ชั่นพากย์ไทยอีกครั้ง อนิเมะซับไทยจะออกอากาศกี่วันคะ? เพราะมันคุ้มค่าแก่การรอคอยจริงๆ

ลิขสิทธิ์ของนวนิยายและมังงะเป็นของ Phoenix Next Publishing

ลิขสิทธิ์มังงะเว็บตูน Kakao

ช่องทางรับชมอนิเมะ: Bilibili, Netflix, iQIYI, True ID, Crunchyroll

บทความแนะนำ