อนิเมะ พากย์ไทย netflix

อนิเมะ พากย์ไทย netflix ยังเป็นแหล่งรับชมอนิเมะที่สำคัญในปัจจุบัน โดยมีการฉายอนิเมะญี่ปุ่นหมุนเวียนกัน นอกจากนี้ยังมีต้นฉบับของ Netflix ที่คุณไม่สามารถรับชมบนบริการอื่น ๆ ได้ เราได้คัดเลือกอนิเมะที่โดดเด่น 10 เรื่องที่กำลังฉายอยู่อย่างระมัดระวัง

อนิเมะ พากย์ไทย netflix ห้ามพลาดใน Netflix

1.Cowboy Bebop

อะนิเมะปี 1998 เกี่ยวกับคาวบอยอวกาศสี่คนแข่งขันกันเพื่อล่าเงินรางวัล จุดเด่นของ “Cowboy Bebop” คือตัวละครหลักทั้งสี่แต่ละคนมีอดีตและความตั้งใจที่แตกต่างกัน และถึงแม้จะไม่ได้บอกเล่าโดยตรง แต่เรื่องราวระหว่างบรรทัดก็สามารถเห็นได้ผ่านภาษากายของพวกเขา และเพลงประกอบก็เป็นจุดเด่นของผู้กำกับอนิเมะ Shinichiro Watanabe ตลอดทั้ง 26 ตอน เรื่องราวจะเล่าเป็นตอนๆ แทนที่จะเล่าต่อเนื่องกัน บางครั้งก็บ้า มีหลายครั้งที่ฉันรู้สึกหดหู่ใจหลังจากดูแต่ละตอน แต่หลังจากดูแต่ละตอนแล้ว ก็สามารถรวบรวมเรื่องราวตามกรอบความคิดของผู้ใหญ่ได้

แนะนำให้ดูเวอร์ชั่นอนิเมะครับ หากคุณมีเวลา โปรดตรวจสอบเวอร์ชันคนแสดง อย่างไรก็ตามคุณควรใช้เวลาดูอนิเมะเรื่องอื่นด้วย

2.Carole and Tuesday

ผลงานล่าสุดของ Shinichiro Watanabe ผู้สร้างอนิเมะเพลง “Cowboy Bebop” บอกเล่าเรื่องราวของนักร้องหญิงสองคนจากดาวอังคาร แครอล และวันอังคาร ในอนาคตดนตรีจะถูกสร้างขึ้นจากเสียงสังเคราะห์โดยใช้เสียงร้องและ AI จนกระทั่งเกิดเป็นเครื่องดนตรีและปรากฏการณ์ทางดนตรีอย่างแท้จริง

จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือเป็นอนิเมะญี่ปุ่นและมีเพลงประมาณ 40 เพลงระหว่างเรื่องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และหลังจากดูครบทุกเพลงแล้วก็ต้องหาเพลงประกอบทั้งหมดมาฟังใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้เรายังสร้างการแสดงออกทางดนตรีด้วยการถ่ายทำวิดีโอของนักดนตรีที่เล่นเครื่องดนตรี จากนั้น วาดนิ้วมือและการเคลื่อนไหวของมือทีละเฟรม

3.Violet Evergarden

Violet Evergarden เด็กผู้หญิงที่เกิดในช่วงสงคราม กลายเป็นเครื่องจักรสังหาร แต่เมื่อเธอโตขึ้น เธอก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรักเป็นครั้งแรก หลังสงครามสิ้นสุดลง ไวโอเล็ตที่ว่างเปล่าค้นหาความหมายของชีวิต ในฐานะนักเขียนจดหมายที่บอกเล่าเรื่องราวจาก Auto Memory Dolls และผู้ส่ง ฉันได้เรียนรู้ความหมายของคำว่ารักพร้อมกับการสูญเสีย นอกจากจะได้รู้เรื่องราวของไวโอเล็ตผ่านจดหมายถึงผู้รับแล้ว เรายังได้รู้จักเรื่องราวที่บางครั้งก็เศร้าและบางครั้งก็สวยงามอีกด้วย ฉันได้รับคำขอจากลูกค้าให้เขียนจดหมาย

“Violet Evergarden” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะที่สวยงามและมีรายละเอียดมากที่สุด การผลิตนี้ช่วยยกระดับความซับซ้อนของเกียวโตแอนิเมชัน และรับชมได้ทุกตอน รวมถึงซีรีส์ทีวีได้ทาง Netflix และเวอร์ชั่นภาพยนตร์คือตอนสุดท้ายของเรื่องนี้

4.Yowamushi Pedal – โอตาคุน่องเหล็ก

หนึ่งในอนิเมะเรื่องจักรยานแห่งยุค 2000 นำเสนอมุมมองของ Sakamichi Onoda โอตาคุที่มักใช้จักรยานของแม่บ้าน เขาปั่นจักรยานเข้าเมืองมากกว่า 50 กิโลเมตรทุกวันเพื่อดูอนิเมะเรื่องโปรด ส่งผลให้ขามีกำลังมากกว่าเด็กปกติ จนกระทั่งได้เข้าร่วมชมรมจักรยาน Shohoku Gakuen ชีวิตของโอตาคุเปลี่ยนไป

อนิเมะ “Yowamushi Pedal” แสดงออกถึงความสามัคคีของกีฬาประเภททีมได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อคุณปั่นจักรยานเป็นทีม คุณจะไปถึงจุดหมายได้หลายวิธี แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกลงทุนในเรื่องก็คือทีมพระเอกไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง นี่คืออนิเมะที่ทำให้ผู้ชมอยากขี่จักรยานเสือหมอบแบบโอโนดะ

5.Words Bubble Up Like Soda Pop – ถ้อยคำเอ่อล้นด้วยหัวใจรัก

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องส่วนหนึ่งของชีวิตที่คุณสามารถติดตามการเจริญเติบโตของเชอร์รี่ ชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อทิมทำงานพาร์ทไทม์ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เธอชอบเขียนไฮกุ เธอเป็นคนนึ่ง จนกระทั่งได้พบกับสไมล์ แต่เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ฉลาดที่มักจะสวมหน้ากากเพราะเธออายเพราะฟันกระต่ายอันใหญ่ของเธอ จนกระทั่งเขาได้พบกับอัลบั้มเพลงของคุณปู่ของเจ้าของร้านแผ่นเสียง เรื่องราวในอดีตของเขาจึงถูกเปิดเผยและความสำคัญของคำพูดของเขา

จุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้อยู่ที่งานศิลปะ เมื่อประกอบกับสีสันอันน่าเศร้าของปกอัลบั้มในยุค City Pop เรื่องราวก็เต็มไปด้วยรายละเอียดจากเพลง City Pop และดำเนินไปอย่างช้าๆ แต่มีความหมาย และแม้จะดูมาสักระยะแล้ว แต่ก็ยังนึกถึงทุกครั้งที่ดู

6.Frieren Beyond the Journey’s End – ฟรีเรน คําอธิษฐานในวันที่จากลา

เรื่องราวของฟรีเลน เอลฟ์หนุ่มที่อยู่ในทีมปราบปรามจอมอสูร เนื่องจากเป็นเอลฟ์ เขาจึงมีอายุยืนยาวกว่าสมาชิกคนอื่นๆ และแม้กระทั่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเพื่อเอาชนะราชาปีศาจ เขาก็แยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง จนกระทั่งเวลาผ่านไปและสมาชิกก็ต้องร่ำลากันตลอดไป แต่เรื่องราวของฟรีเลนยังไม่จบ เป็นเวลาอันสั้นมากที่เอลฟ์จะออกเดินทางเพื่อรวบรวมเรื่องราวในอดีตที่เขาไม่อาจเข้าใจได้ตลอด 10 ปีที่เขาเดินทางไปปราบราชาปีศาจ แต่มันนานมากนะเพื่อน

Free Rain เป็นอนิเมะที่รวบรวมความหมายของชีวิต เรื่องราวสลับระหว่างปัจจุบันและอดีตจึงค่อยๆ เกี่ยวพันกับความหมายของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ เพื่อเตือนคุณถึงคุณค่าของความสัมพันธ์ แม้ว่าคุณอาจจะรู้ตัวช้าเกินไปก็ตาม

7.Spriggan

มังงะแอ็คชั่นระดับตำนานจากยุค 90 ได้รับการสร้างขึ้นใหม่ ฉากต่อสู้และฉากปะทะกันสมจริงมากจนผมยังเข้าใจได้ นี่เป็นงานฝีมือที่ฉันใช้ความพยายามอย่างมากในการทำ เปิดตัวมาหลายปีก่อนที่คุณจะสามารถรับชมได้จริง และคุณอาจต้องรอนานหลายปีหากมีซีซั่นใหม่ เพราะมันวาดยาก

เรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้จบลงเพียง 6 ตอนเท่านั้น ตัวเอกที่ไม่ต่อเนื่องคือ Yu Onae นักเรียนมัธยมปลายที่เป็นมือสังหารอันดับต้นๆ ของกลุ่ม Spriggan แห่ง ARCAM องค์กรที่ค้นหาโบราณวัตถุไฮเทคของอารยธรรมที่สาบสูญ จนกระทั่งเกิดการต่อสู้อันดุเดือดเพื่อป้องกันไม่ให้มันตกไปอยู่ในมือคนผิด

8.86

อะนิเมะที่บรรยายถึงสงครามระหว่างมนุษย์กับ Legion ซึ่งเป็นกองทัพเครื่องจักร เราติดตามเรื่องราวจากทั้งสองฝ่าย: Shin ผู้นำของ 86 Spearheads ผู้ควบคุมเครื่องจักรเพื่อต่อสู้กับกองทหารในแนวหน้า และ Lena ผู้ควบคุม Spearheads จากระยะไกลจากเมืองหลวงของสาธารณรัฐ

นอกจากความโหดร้ายของสงครามระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรแล้ว ยังมีความโหดร้ายระหว่างมนุษย์อีกด้วย เมื่อสาธารณรัฐไม่ยอมรับความเป็นมนุษย์ของเชื้อชาติต่างๆ ดังนั้นพวกเขาจึงรวบรวมคนที่มีสีผิวต่างกันเข้ามาในเขต 86 และบังคับให้พวกเขาขับหุ่นยนต์สงคราม พร้อมบอกคนของตัวเองว่าเป็นโดรนควบคุมระยะไกลที่ใช้ในการรบ ดังนั้นจึงไม่มีมนุษย์เสียชีวิต

ในอนิเมะทั้ง 23 ตอน ความจริงจะค่อยๆ ปรากฏออกมาจากคำโกหก และอะไรทำได้และทำไม่ได้

9.Bocchi the Rock

อนิเมะที่น่าติดตามมากซึ่งซ่อนความจริงมากเกินไปจนกลายเป็นเรื่องน่าสนใจ เรื่องราวของ Hitori Goto หรือ “Bocchi” เด็กสาวที่ทนทุกข์ทรมานจากโรคกลัวการเข้าสังคมสุดขีด ฉันไม่รู้วิธีปฏิบัติต่อคนอื่น แต่ฉันอยากให้เพื่อนเข้ามาหาฉัน เลยตัดสินใจเรียนเล่นกีต้าร์เพื่อชวนเพื่อนมาเรียน แต่ถึงแม้จะฝึกมาสามปีจนถึงระดับหนึ่งก็ยังไม่มีเพื่อนเลย ฉันอัปโหลดเฉพาะคลิปหน้าปกกีตาร์เท่านั้นจนกระทั่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก ในที่สุด วันหนึ่ง เธอก็คว้ากระเป๋ากีตาร์แล้วก้าวออกจากบ้าน ซึ่งเธอได้รับเชิญให้ไปแสดงสดครั้งแรกที่ไลฟ์เฮาส์ชื่อ Starry พร้อมด้วยเด็กผู้หญิงอีกสองคนซึ่งต่อมากลายเป็นเพื่อนคนแรกของเธอ พวกเขาร่วมกันก่อตั้งวงดนตรีขึ้นมา “เกศก” (แปลว่า วงดนตรีรวม)

เพลงของ Kaesok Band กลุ่มเทพร็อคญี่ปุ่นก็เพราะดี ทั้งท่อนกีตาร์ และท่อนเบสที่ชัดเจน เพลงก็สนุก แผ่นเพลงประกอบอนิเมะเรื่องนี้จึงขายดีในญี่ปุ่น

แม้ว่าความหวาดกลัวทางสังคมของ Bodge จะแสดงออกมากเกินไปในเรื่องนี้ แต่ก็ยังทำให้เราหัวเราะได้มาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคนประเภทนี้มีอยู่จริง พวกเขาจึงมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วยอารมณ์แบบเดียวกับในอนิเมะเรื่องนี้ ดังนั้นจึงควรทำความเข้าใจคนเงียบ ๆ ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

10.Blue Period

การสอบเข้าเป็นสิ่งที่วัยรุ่นเกือบทุกคนต้องเผชิญ “ยุคสีน้ำเงิน” เป็นเรื่องราวของ Yatora Yaguchi นักเรียนเกียรตินิยมผู้ไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต จนกระทั่งฉันได้ไปวาดรูปที่ชมรมศิลปะของโรงเรียน ดังนั้นฉันจึงเปลี่ยนแผนชีวิตโดยมุ่งเน้นไปที่การเป็นนักศึกษาศิลปะเต็มเวลาเพื่อสมัครเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่นในสาขานี้ (Tokyo University of the Arts) เป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิของนักเรียนทั่วไปอย่างแน่นอน การเป็นนักเรียนศิลปะไม่ใช่เรื่องง่าย ในเรื่องนี้มีตอนที่คุณไม่สามารถรอจนจบเพื่อดูว่าคุณจะสอบได้หรือไม่

ผู้เขียนเรื่องนี้เป็นบัณฑิตมหาวิทยาลัยศิลปะ ดังนั้นกระบวนการของการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปะจึงดูสมจริงมาก รวมถึงความเครียดต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการสอบ จะเห็นได้ว่าข้อสอบยากในทุกประเทศ

บทความแนะนำ