อนิเมะ ต่างโลก ภาคไทย

อนิเมะ ต่างโลก ภาคไทย แนวต่างโลกคืออะไร… หากมีแฟนอนิเมะรุ่นใหม่ ๆ ที่รู้สึกยังไม่เข้าใจ ผู้เขียนจะขออธิบายสั้น ๆ ว่า แนวต่างโลก จะมีเนื้อเรื่องในลักษณะที่ตัวเอก อาจจะนางเอกหรือพระเอกไปโผล่ในโลกอื่น ไม่ว่าจะเป็นการตายแล้วไปเกิดใหม่ การถูกอัญเชิญเข้าไป รวมถึงการเล่นเกมเสมือนจริงก็นับเป็นแนวต่างโลกเช่นกัน และต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้อนิเมะแนวต่างโลกก็ได้รับความนิยมไม่ต่างกับแนวโชเน็นที่เน้นการต่อสู้ของเด็กหนุ่มเลยล่ะค่ะ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมมาถึง 12 เรื่องด้วยกันเลยจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปอ่านพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อนิเมะ ต่างโลก ภาคไทย สุดสนุก ห้ามพลาดชม

1. เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว

 

อนิเมะ ต่างโลก ภาคไทย สิ่งแรกที่ฉันต้องพูดถึงคือ เวลานั้นฉันกลับชาติมาเกิดเป็นสไลม์ แม้ว่าอนิเมะซีซั่นล่าสุดจะจบลงไปแล้ว แต่เทรนด์นี้ก็ยังคงได้รับความนิยม กระแสและเนื้อเรื่องของตัวละคร เรื่องนี้เป็นเรื่องราวนอกโลกที่มีโครงเรื่องคล้ายกับเรื่องอื่นๆ คือตัวละครตายไปในโลกนี้แล้วไปโผล่อีกโลกหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ตัวละครหลักของเรื่องนี้ไม่ได้เกิดเป็นมนุษย์ตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตาม มันเป็นสไลม์ที่เหนียวและน่ารัก และในตอนแรกมันก็เป็นแค่สไลม์ธรรมดา แต่สุดท้ายมันก็กลายร่างเป็นมนุษย์ ริมูรุหรือสไลม์ เดิมทีเป็นผู้ปกครองอาณาจักรธรรมดาๆ และตัวเขาเองได้พัฒนาเป็นจอมมาร โดยรวมแล้ว รูปแบบการต่อสู้ในเรื่องไม่ได้เป็นเพียงโครงเรื่องที่น่าสนใจเท่านั้นแต่ยังแสดงออกมาในรูปแบบขององค์ประกอบเวทมนตร์ต่างๆ ตัวละครในเรื่องมีเสน่ห์มาก ตัวละครแต่ละตัวมีความสามารถและพลังที่แตกต่างกัน พวกเขาแต่ละคนมีความศักดิ์สิทธิ์ในแบบของตัวเอง และพวกเขาก็มารวมตัวกันเพื่อทำให้อนิเมะเรื่องนี้สนุกสนานมาก

2. Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu

“ พระจันทร์พาเที่ยวอีกโลกหนึ่ง” ชื่อไทยคือ “ พระจันทร์พาเที่ยวอีกโลกหนึ่ง” ซึ่งแตกต่างจากริมูรุที่กลายเป็นสไลม์ ตัวละครหลัก มาโกโตะ คุซึฮะ ไม่ได้รับความรักจากเทพธิดา เธอไม่ได้อวยพรให้เขาแต่กลับสาปแช่งให้เขาไปอยู่เคียงข้างมนุษย์ พูดภาษามนุษย์ไม่ได้แต่ยังดีที่เขายังมีพลังอยู่ ฮีโร่จากอีกโลกหนึ่งที่ถูกสาปให้ตรงกันข้ามกับมนุษยชาติสามารถใช้พลังที่หลากหลายได้ ในตอนแรกเขามาคนเดียว แต่ผู้ติดตามของเขาก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงโทโมเอะ (มังกร) และมิโอะ (แมงมุม) เธอเป็นผู้หญิงสวยที่มีความสามารถและความแข็งแกร่งอย่างมาก เรื่องราวนี้เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ การเดินทาง และการค้าขาย ตัวละครหลักไม่ค่อยปรากฏ สู้ด้วยกำลังของตัวเอง คุณจะเห็นเขาทะเลาะกันบ้าง แต่มันก็ไม่น่าตื่นเต้นเท่าสองสาวที่ตามมา จนกว่าเราจะเห็นตัวละครหลักเต็มศักยภาพ มันอยู่ในตอนท้ายของเรื่อง บอกเลยว่าเจ๋งจริงๆ

3. Sekai Saikou no Ansatsusha

นักฆ่าที่แข็งแกร่งที่สุดกลับชาติมาเกิดในอีกโลกหนึ่ง เนื้อเรื่องของเรื่องนี้คล้ายกับเรื่องอื่น ๆ แต่ความแตกต่างคือในโลกดั้งเดิมตัวละครหลักเป็นผู้ใหญ่ที่ดูแก่กว่า เขายังเป็นนักฆ่าซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในโลกเก่าที่ได้รับการว่าจ้างให้ฆ่าผู้คน และเนื่องจากความเก่งกาจของเขา เขาจึงได้รับโอกาสให้ไปเกิดในอีกโลกหนึ่ง เพื่อแลกกับการได้เกิดใหม่ด้วยความทรงจำและความสามารถเท่าเดิม เขาต้องทำภารกิจฆ่าฮีโร่ในโลกใหม่ให้สำเร็จ และขอบอกว่าในโลกเก่าเขาเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี เขาเกิดใหม่เป็นชายหนุ่มที่หน้าตาดีและมีความสามารถ แต่ความแตกต่างอีกอย่างในเรื่องนี้ก็คือสไตล์การต่อสู้ของเขามาในรูปแบบของอาวุธที่มีพลังเวทย์มนตร์ เรื่องราวสนุกๆ อีกเรื่องจาก EP แรกครับ

4. Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu

มาต่อเรื่องราวกัน “ตั้งแต่คุณเกิดมาในโลกนี้ คุณต้องเป็นพระเจ้า” ว้าว ต้องบอกว่าตัวเอกของโลกเก่าของเรื่องนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากตัวเอกของเรื่องข้างต้น อย่าทำอะไรมาก. ไม่สำคัญว่าคุณต้องการมากแค่ไหน อย่างไรก็ตามเขายังคงเป็นคนที่มีจิตใจดี หลังจากเกิดอุบัติเหตุ เขาก็ได้เกิดใหม่เป็นบุคคลที่ศักดิ์สิทธิ์มาก เขาเรียนรู้เวทมนตร์ตั้งแต่อายุยังน้อยและฝึกฝนทักษะของเขาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยลืมสิ่งที่ไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับโลกในอดีตของเขา สิ่งเดียวที่ฉันได้รับจากโลกเก่าคือความอวดดี เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนมากเกี่ยวกับเรื่องเพศ หากคุณไม่ชอบสไตล์นี้โปรดข้ามไป อย่างไรก็ตาม เนื้อหาไม่น่าดึงดูดเท่าเรื่องราววีรชนของผู้รักษา และเรื่องราวของ “หากคุณเกิดมาในโลกนี้ คุณควรจะเป็นพระเจ้า” กำลังอยู่ในซีซันที่สอง เรื่องราวเริ่มเข้มข้น

5. เพราะพระเจ้าเลือกเลยได้เกิดใหม่มาเลี้ยงสไลม์ในต่างโลก

เรื่องราวเบาๆ ที่เน้นความน่ารักของสไลม์ ตัวละครหลักในโลกดั้งเดิมคือพนักงานออฟฟิศหนุ่มที่ถูกใช้งานอย่างไม่ดี ในวันที่เขาเสียชีวิตในโลกเดิมและไปยังอีกโลกหนึ่ง เขาได้พบกับเหล่าเทพที่เลือกเขาด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่ว่าพวกเขา “ชอบ” เขา และเขาได้รับพลังต่างๆ มากมาย นี่เป็นเรื่องราวที่ตัวละครหลักมีความสามารถอย่างมากตั้งแต่อายุยังน้อย อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่านี่เป็นอนิเมะแบบเบา เนื้อหาที่ไม่รุนแรงและไม่รุนแรงซึ่งเน้นไปที่การเดินทาง การผจญภัย การค้าขาย และการจัดการร้านค้า ความสามารถของสไลม์ส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้ เช่น การทำความสะอาดสไลม์ ซึ่งรวมถึงการดูแลพนักงานของตัวละครหลักด้วย มีความสามารถในการขจัดสิ่งสกปรกและเมือกเหล็ก มีคุณสมบัติเป็นเหล็ก หรือเมือกที่กำจัดสารพิษ เป็นต้น และภาพในเรื่องนี้ก็น่ารักมาก ดังนั้น หากคุณดูอนิเมะเยอะๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะหยุดและพักกับเรื่องราวนี้

6. RE Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

เรื่องราวของ “RE Zero” แตกต่างจากห้าเรื่องข้างต้น ในเรื่องนี้ ตัวละครหลัก นัตสึกิ ซูบารุ ไม่ได้ตายในโลกเดิมของเขา แต่จู่ๆ ก็ถูกเคลื่อนย้ายไปยังอีกโลกหนึ่ง นอกจากนี้เขายังมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ทุกครั้งที่เขาเสียชีวิตในโลกที่เขาถูกวาร์ปมา ทุกครั้งที่เขาทำผิดและเสียชีวิต เขาจะกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของชีวิตของเขา นี่คือเรื่องราวการปรากฏตัวครั้งแรกของเขาในอีกโลกหนึ่ง เขาติดอยู่กับการค้นหาบางสิ่งที่สำคัญสำหรับเอมิเลีย และผลที่ตามมาก็คือเขาต้องพบกับปัญหาอันตรายโดยปริยาย เขาช่วยเอมิเลียค้นหาบางสิ่งที่เธอลืม แต่เรื่องราวยังไม่จบเพียงแค่นั้น ยังมีเรื่องราวอันตรายอีกมากมายรอเขาอยู่ ผู้หญิงคนนี้น่ารักมาก และฉากการต่อสู้ต่างๆ ทำให้ฉันตื่นเต้นกับตัวละครหลักมาก

7. Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki

เรื่องราวของยุทธศาสตร์ชาติของกษัตริย์องค์ใหม่ เป็นอีกเรื่องที่ตัวละครหลักไม่ตายไปจากโลกเดิมของเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อฉันเปิดหนังสือและอ่านมัน ฉันพบว่า “คาซึยะ โซมะ” ถูกอัญเชิญไปยังอีกโลกหนึ่ง แต่เขาถูกอัญเชิญไปยังอาณาจักรที่เศรษฐกิจของเมืองย่ำแย่ที่สุด และเขาไม่เก่งในฐานะฮีโร่ผู้ทรงพลัง . เขามีสติปัญญาที่ยอดเยี่ยม สมัยใหม่สามารถมีอิทธิพลต่อจิตใจของมนุษย์ได้ ดังนั้นเขาจึงใช้ความรู้และความสามารถเพื่อสร้างอาณาจักรของเขาขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่แค่การบริหารจัดการที่ดีเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบต่างๆ เช่น การเงิน เศรษฐกิจ และการกำกับดูแล แต่เขายังเป็นพ่อครัวที่ดีอีกด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เน้นไปที่ตัวละครหลักที่ฉลาด ใช้หัวของคุณเพื่อต่อสู้ นางเอกเป็นทหารและมีความสามารถในการต่อสู้ หากคุณชอบสไตล์ที่เน้นการบริหาร การคิด และการวางแผน คุณไม่ควรพลาดเรื่องราวนี้

8. ข้าก้าวผ่าน 1 ล้านชีวิตเพื่อพิชิตเกมมรณะ

หมายเลข 8, 9 และ 10 จะอยู่ในโลกที่แตกต่างในรูปแบบเกม มันไม่ใช่ความตายและการเกิดใหม่ อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องราวที่คุณป้อนชีวิตของคุณในเกมแล้วกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง และเป็นเรื่องราวของ “มากกว่า 1 ล้านชีวิตเพื่อพิชิตเกมที่คุกคามถึงชีวิต” ตัวละครหลักคือ Yusuke Yotsuya, Iu Shindo และ Kusue Hakozaki ที่ปรากฏตัวในเกม พวกเขาถูกเรียกว่าฮีโร่ในเกมและมีภารกิจ พวกเขาต้องทำภารกิจให้สำเร็จ พิชิตเกมที่ได้รับมอบหมายจากปรมาจารย์ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ คุณจะกลับสู่โลกเดิม และในไม่ช้าคุณจะถูกเรียกกลับเข้าสู่เกมเพื่อทำภารกิจใหม่ และความพิเศษคือเนื้อเรื่องมีภารกิจหลากหลาย ดังนั้นทุกครั้งที่คุณกลับเข้าเกม คุณจะได้รับสมาชิกใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีตัวละครอีกมากมาย นั่นคือสิ่งที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจ น่าสนใจไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย

9. Itai no wa Iya nano de

อยากจะบอกว่าเรื่องราวของ Over 100 Tanks Non-Shield ก็น่าสนใจพอๆ กับเรื่องอื่นๆ แต่เมื่อผู้เขียนเห็นครั้งแรกกลับคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้เลยเลื่อนมันออกไป สนุก. อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วพบว่าน่าสนใจ มีฉากตลกเยอะ ไม่เครียดเกินไป ไม่จืดชืดเกินไป และโดยรวมแล้วเป็นอนิเมะที่สนุกมาก เนื้อเรื่องก็ดี เนื่องจากอนิเมะมักจะแสดงภาพการต่อสู้ อีกทางหนึ่ง เมื่อคุณเข้าสู่เกม คุณมักจะเลือกประเภทการต่อสู้ อาวุธทรงพลัง เช่น ดาบหรือปืน และสิ่งนี้จะกลายเป็นตัวละครหลักของเรื่อง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้จะเพิ่มความสนใจให้กับผู้เล่นฝ่ายรับที่ป้องกันโดยใช้โล่เป็นจุดสนใจหลัก ดังที่ได้กล่าวไว้แล้วในชื่อ Kaede Honjo หรือชื่อของ Maple ที่ใช้ในเกม มีรูปแบบการเล่นที่แปลก โดยเลือกที่จะกำหนดความสามารถทั้งหมดของเธอให้เป็นการป้องกัน แต่มันจะทำให้ใครก็ตามโจมตีเธอได้ยาก นั่นทำให้เธอเป็นเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งให้กับทีม คุณสามารถเรียนรู้ทักษะแปลก ๆ ได้จากการเล่นเกมแปลก ๆ ดังนั้นฉากการต่อสู้ต่าง ๆ โดยเฉพาะการต่อสู้กิลด์จึงสนุกและน่าตื่นเต้น ถ้ายังไม่ได้ดูก็ลองดูนะครับ

10. Sword Art Online ซอร์ดอาร์ตออนไลน์

ฤดูกาลแรกเกี่ยวข้องกับเกมที่เข้าสู่โลกเสมือนจริง จากนั้นเกมก็ล่ม ทำให้ผู้เล่นอย่างอาสึนะ คิริโตะ และไคลน์ติดอยู่ในเกม และไม่สามารถออกจากเกมได้แม้ว่าพวกเขาจะพยายามทำเช่นนั้นก็ตาม นอกจากนี้ หากเจ้าของบ้านพยายามปิดเกม ผู้เล่นอาจเสียชีวิตได้ ผู้เล่นทุกคนต้องหาทางเคลียร์เกม เอาชนะบอสในเกม และแม้กระทั่งเอาชนะผู้สร้างเกม และฉันก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง มันเป็นการต่อสู้แบบเกม ผู้เล่นสามารถเลือกอาวุธและพลังของตนเองได้ พระเอกมีความสามารถมาก ทุกส่วนก็ดี ฉันเป็นนักดาบที่มักจะเล่นเดี่ยว เขาโดดเด่นด้วยความสามารถและรูปร่างหน้าตาและดึงดูดสายตาสาวๆ มากมาย และเรื่องนี้มีหลายฤดูกาล ดังนั้น คุณสามารถรับชมและเพลิดเพลินได้เป็นเวลานาน

11. Deatte 5-byou de Battle

มาถึงเรื่องสุดท้ายแล้ว เรื่องราวการผงาดขึ้นมาของ Shield Hero นั้นน่าสมเพชจริงๆ Naofumi นักศึกษามหาวิทยาลัยชอบดูแลตัวเองมากกว่าพบปะผู้คน เนื้อเรื่องของ Second Coming to Another World นั้นคล้ายคลึงกับยุทธศาสตร์ระดับชาติของ Rookie of the Year พระเอกก็ไม่ตาย อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขากำลังอ่านหนังสืออยู่ในห้องสมุด เขาก็ถูกเรียกตัว ฮีโร่สี่คนปรากฏในเรื่องนี้ แต่น่าเสียดายที่นาโอฟูมิได้รับเลือกให้เป็นฮีโร่โล่ มันไม่ได้รับความนิยมมากนัก จึงไม่ได้รับความสนใจหรือความน่าเชื่อถือมากนัก แต่เขาเป็นเกราะกำบังที่ดี แข็งแกร่ง มีความสามารถ และโลกก็โหดร้ายกับเขา เขาจึงหาวิธีจัดการกับสิ่งต่างๆ ในแบบของเขาเอง เป็นผลให้เขาเป็นคนโหดเหี้ยม ปากร้ายเล็กน้อย และเป็นคนที่ไม่ไว้วางใจผู้อื่น แต่เขาก็มีด้านที่ใจดีเช่นกัน นี่เป็นอะนิเมะที่ดีมาก

บทความแนะนำ